Leita í fréttum mbl.is

Kennari kvaddur

Jón S. Guđmundsson tekur viđ verđlaunum Jónasar Hallgrímssonar úr hendi Tómasar Inga Olrich menntamálaráđherra.

Mér ţótti dapurlegt ađ lesa ţađ í Morgunblađinu í morgun ađ Jón S. Guđmundsson, íslenskukennari viđ Menntaskólann í Reykjavík, vćri látinn. Ţrátt fyrir ađ Jón Gúm (líkt og hann var oftast kallađur af nemendum) hefđi aldrei veriđ kennari minn utan 2-3 forfallatíma, fékk ég samt notiđ leiđsagnar hans í nokkrum mćli.

Jón var aldrei sínkur á tíma sinn ţegar kom ađ ţví ađ leggja menntaskólanemum og íslenskunni gott til og ég naut ţeirrar gćfu ađ kynnast honum talsvert vegna útgáfu Skólablađsins, sem ég var nokkuđ viđlođandi í skólatíđ minni. Jón annađist jafnan prófarkalestur blađsins og var meira ađ segja ábyrgđarmađur ţess, en sá vanţakkláti starfi var vitaskuld launalaus.

Ţegar Jón skilađi próförkum af sér var ekki ađeins búiđ ađ leiđrétta villurnar, heldur gaf hann sér tíma til ţess ađ útskýra fyrir okkur ástćđurnar, benda á annađ sem betur mćtti fara og leggja okkur heilt til um stíl. Jón gaf engan afslátt ţegar íslenskan var annars vegar, en ţađ gat veriđ erfitt ađ tjónka viđ óstýriláta og stćriláta unglinga, sem allt ţóttust vita og geta og hikuđu ekki viđ ađ bera fyrir sig tjáningarfrelsi, höfundarrétt og skáldaleyfi til ţess ađ réttlćta vitleysuna! Jón ţekkti til allrar hamingju sitt heimafólk og sagđi okkur til af slíkri hćversku og rósemi ađ ómögulegt var ađ leiđa ábendingar hans hjá sér. Til allrar hamingju fyrir okkur og lesendurna.

Ég áttađi mig ekki á ţví ţá, en auđvitađ var Jón ađ kenna okkur. Ađ ţví bý ég enn ríkulega og hygg ađ svo sé um ađra ţá er nutu hennar. Jón S. Guđmundsson var nefnilega ekki ađeins kennari ađ starfi, heldur af köllun og eđli. Ţađ var ţví vel til fundiđ ţegar ţessum framúrskarandi kennara voru veitt verđlaun Jónasar Hallgrímssonar á íslenskudeginum áriđ 2003, en myndin ađ ofan er tekin viđ ţađ tćkifćri ţegar Tómas Ingi Olrich, menntamálaráđherra, afhenti honum viđurkenninguna. Jón unni íslenskunni af lífi og sál og náđi ađ kveikja sama neista í brjóstum ţúsunda nemenda á hálfrar aldar löngum kennsluferli.

Blessuđ sé minning Jóns S. Guđmundssonar og hafi hann ţökk fyrir ćvistarfiđ.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég átti ţví láni ađ fagna ađ vinna međ honum á 9. áratug síđustu aldar. Fótspor hans í fjöru íslenskrar ritlistar verđa seint máđ út. Margir nemenda hans skrifa víđa í ţjóđfélaginu í dag. Blessuđ sé minning hans.

Gísli Baldvinsson (IP-tala skráđ) 9.4.2008 kl. 15:17

2 Smámynd: Ágúst H Bjarnason

Jón Gúm er sá kennari í MR sem mér finnst ég eiga einna mest ađ ţakka. Hann var međal allra bestu kennara skólans, áhugasmur og ljúfur. Ţađ er rétt sem ţú segir, hann var kennari af köllun og eđli.

Ágúst H Bjarnason, 9.4.2008 kl. 20:18

3 Smámynd: Elías Halldór Ágústsson

Hann stríddi mér óspart. Ég skildi ţađ ekki ţá, en ţađ rann upp fyrir mér síđar, ađ ţađ var hluti af hans pedagógísku ađferđ. Ég held ađ hann hafi litiđ svo á ađ hann vćri ekki bara ađ kenna nemendum sínum, heldur líka á vissan hátt ađ ala ţá upp.

Hann var fyrsti kennarinn sem kenndi mér ađ meta dróttkvćđan skáldskap. Ć síđar hef ég kunnađ "Undrask öglis landa" og  "Emkak rjóđr en rauđum" utanađ.

Ţótt ég hafi síđan hćtt í miđjum fjórđa bekk heilsađi hann mér ćtíđ síđan ađ fyrra bragđi ef hann hitti mig á förnum vegi. Ég kýs ađ halda ađ ţađ hafi vegna ţess ađ hann var minnugur mađur, frekar en ađ ég hafi veriđ eitthvađ sérstaklega eftirminnilegur.

Elías Halldór Ágústsson, 10.4.2008 kl. 00:16

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Andrés Magnússon
Andrés Magnússon
blaðamaður á Englandi ritar hér fréttir, fróðleik og hugleiðingar, sem ekki rata á prent.
Mars 2024
S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband